Blog

Những động tác yoga giúp bạn ngủ ngon hơn

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Các nhà nghiên cứu lý giải rằng sự gắng sức thể chất lẫn tinh thần trong quá trình luyện tập yoga thông qua việc duỗi và thư giãn cơ bắp đã giúp người ta ngủ ngon hơn. Việc tập yoga mang lại nhiều lợi ích như: giúp bạn hít thở sâu, giảm căng thẳng, xoa dịu cơ thể và đặc biệt là cải thiện giấc ngủ đáng kể.

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngonDưới đây là một vài động tác yoga đơn giản bạn hoàn toàn có thể thực hiện được ở nhà, hay trên chính chiếc giường của mình để có một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

1. Những động tác yoga giúp bạn ngủ ngon

♦ Nằm Ngửa Thư Giãn

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Thời gian thực hiện: 2 phút.

Các bước thực hiện:

Ngồi đối diện với bức tường (hoặc đầu giường), mông cách tường khoảng 15cm.

Từ từ ngả lưng, đồng thời duỗi chân dựa lên tường.

Nếu cảm thấy cơ chân khá căng, bạn có thể trượt mông cách xa tường một chút.

Đặt cánh tay qua hai bên hông, lòng bàn tay hướng lên trên, hít thở nhẹ nhàng và cảm nhận độ căng từ đôi chân của bạn.

♦ Xoay người

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Thời gian thực hiện: 1 phút.

Các bước thực hiện:

Ngồi bắt chéo chân trên giường và thở ra khi bạn đặt tay phải lên đầu gối trái, tay trái đặt trên giường phía sau xương cụt.

Nhẹ nhàng xoay phần thân trên sang bên trái.

Đồng thời nhìn qua bên trái, phía vai của bạn. Hít thở sâu, sau đó quay lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác về phía đối diện.

♦ Giãn cơ

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Giãn cơ cũng là động tác Yoga giúp ngủ ngon hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua sau một ngày làm việc căng thẳng.

  Kinh nghiệm mua các loại đệm bông ép

Thời gian thực hiện: 2 phút.

Các bước thực hiện:

Nằm ngửa trên giường, đầu gối cong.

Đặt lòng bàn chân áp sát vào nhau, hơi mở rộng đầu gối tạo thành hình kim cương.

Đặt cánh tay trên giường một cách thoải mái.

Nếu bạn thấy hơi căng cơ, hãy nâng cao chân bằng cách dùng gối đỡ hai đầu gối của bạn.

♦ Tư Thế Đứa Trẻ

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Tư thế đứa trẻ là tư thế giúp bạn giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời cũng giúp bạn ngủ được ngon giấc.

Thời gian thực hiện: 2 phút.

Các bước thực hiện:

Ngồi quỳ lên chân trong tư thế thoải mái.

Cuốn gập mình về phía trước cho đến khi trán chạm trên giường.

Áp sát ngực về phía đầu gối, mở rộng hai tay về phía trước.

Giữ ở tư thế này và hít thở sâu một cách nhẹ nhàng.

♦ Tư Thế Cuộn Người

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Thời gian thực hiện: 1 phút.

Các bước thực hiện:

Nằm ngửa trên giường, đầu gối co lên sát ngực

Bắt chéo chân, hai tay ôm vòng quanh cẳng chân, bàn tay siết chặt.

Hít vào và đẩy thân ngồi dậy, thở ra khi trở lại tư thế cuộn người.

Tiếp tục thực hiện trong 1 phút, sau đó từ tư thế cuộn người thả lỏng, mở rộng tay chân và chìm vào giấc ngủ.

Lưu ý: Để những bài tập yoga mang tới hiệu quả tích cực nhất cho giấc ngủ thì bạn nên tập vào buổi tối trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút, tập sau khi ăn tối 1 đến 2 tiếng. Nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng, tránh những động tác gây mất sức. Lựa chọn không gian yên tĩnh, thoáng mát để luyện tập.

  Cần lưu ý điều gì khi mua đệm bông ép

=> Xem thêm: https://elan.vn/tieu-chuan-vang-khi-chon-dem-sach-va-tot-cho-suc-khoe/

2. Một số cách khác giúp bạn có giấc ngủ ngon

Bên cạnh việc tập yoga thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp các cách khác để có một giấc ngủ ngon như:

Sử dụng “mùi hương”

Những mùi hương dễ chịu, ví dụ như hương hoa oải hương, hoa nhài, hoa cúc… có thể giúp bạn thư giãn thần kinh, hỗ trợ đem đến một giấc ngủ sâu. Khi đọc sách trước giờ ngủ, bạn có thể đốt nến thơm hay tinh dầu có những mùi dễ ngủ này, để hương thơm từ tốn xoa dịu hai thái dương và não bộ của bạn khiến toàn cơ thể hoàn toàn thả lỏng, dần dần cảm thấy buồn ngủ.

Chọn tư thế ngủ đúng

Nằm ngửa khi ngủ là cách tốt nhất để giảm chứng mất ngủ vì lúc này cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. Mặc dù không có nhiều người ngủ với tư thế này, các bác sĩ khuyến cáo rằng đây là tư thế tốt nhất để có một giấc ngủ ngon.

Tạo không gian ngủ phù hợp

cac-tu-the-yoga-giup-ngu-ngon

Các điều kiện cần thiết cho giấc ngủ của bạn là mát mẻ, yên tĩnh, điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết, thoải mái và không bị gián đoạn. Phòng ngủ của bạn phản ánh giá trị mà bạn đặt vào giấc ngủ. Kiểm tra phòng của bạn không cho tiếng ồn hoặc phiền nhiễu khác, gây gián đoạn giấc ngủ, chẳng hạn như ánh sáng, tiếng ngáy và môi trường khô nóng, độ ẩm, quạt hay các thiết bị khác…

  Trang trí giường ngủ đẹp

Và còn có vô số cách khác, tuy nhiên yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ chính là những bộ chăn ga gối đệm bạn đang sử dụng. Chúng có thật sự phù hợp với bạn, có đạt tiêu chuẩn của một sản phẩm tốt?

Là một trong những nhà phân phối lớn trên cả nước, Elan khuyên bạn nên thật kĩ lưỡng trong việc lựa chọn chăn ga gối đệm. Nếu bạn muốn sở hữu những bộ chăn ga gối đệm chất lượng hãy đến với chúng tôi. Hiện Elan cung cấp những sản phẩm có nguồn gốc và nguyên liệu từ thiên nhiên an toàn với người sử dụng, những sản dựa trên nhu cầu, sự đòi hỏi của khách hàng. Đặc biệt giá của các sản phẩm đều được công khai niêm yết, ưu đãi hấp dẫn để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

♦ Tại các đại lý của Elan, giá thành luôn được công khai và niêm yết với từng loại sản phẩm, đảm bảo mang đến lợi ích tuyệt vời nhất cho khách hàng.

ELAN – HÂN HOAN CHÀO NGÀY MỚI

Mua hàng tại gần 1000 đại lý của Elan trên toàn quốc

Liên hệ đặt hàng dự án  mở đại lý02253.914.242

Fanpage: https://www.facebook.com/changagoidemelan

Website: https://elan.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *