Giỏ hàng

Bí Quyết Chọn Drap Cho Mùa Hè Không Phải Ai Cũng Biết

Bí quyết chọn drap cho mùa hè giúp bạn tận hưởng giấc ngủ mát lành và trải qua những ngày hè oi bức một cách dễ chịu hơn. Không dừng tại đó, việc đầu tư cho bộ drap còn đảm bảo sức khỏe được bảo vệ tốt hơn nhờ chất liệu an toàn và lành tính.

Tuy nhiên, việc chọn drap phù hợp tưởng đơn giản những không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng ELAN tìm hiểu về những bí quyết để chọn drap cho mùa hè ưng ý bạn nhé.

Drap là gì và công dụng của nó?

Drap là tấm vải được dùng để che phủ sử dụng như một cách bảo vệ chăn, ga, gối đồng thời tạo nên vẻ đẹp cho phòng ngủ. Như vậy, khi nằm, cơ thể bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với drap thay vì bề mặt nệm hay gối. Trong mùa hè, việc đầu tư một bộ drap mỏng nhẹ và có chất liệu làm mát là nền tảng quan trọng cho giấc ngủ dễ chịu và ngon lành hơn rất nhiều.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại drap khác nhau với đa dạng chất liệu tạo thành và không phải loại nào cũng phù hợp cho mùa hè. Phần sau của bài viết này, ELAN sẽ bật mí cùng bạn cách chọn drap cho mùa hè với những chất liệu được khuyên dùng phổ biến hiện nay để có giấc ngủ ngon.

Những chất liệu drap nên ưu tiên khi chọn drap cho mùa hè

Với nhiệt độ tăng cao, việc chọn drap cho mùa hè phù hợp là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo giấc ngủ thoải mái. Vậy những chất liệu drap nào là ưu tiên trong mùa hè? Tốt nhất, bạn nên chọn những loại vải mỏng nhẹ, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt để giúp cơ thể không bị nóng hay bí bách khi nằm. Và dưới đây là những chất liệu đáng cân nhắc.

1. Cotton

Cotton là một trong những chất liệu phổ biến hiện nay khi nói đến việc chọn drap cho mùa hè. Drap từ vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn cảm thấy mát mẻ và khô ráo.

Với xuất xứ từ tự nhiên, ga giường cotton cũng là chất liệu an toàn sức khỏe, rất thông thoáng, và giúp không khí lưu thông tốt. Nhờ vậy, bạn duy trì được giấc ngủ suốt đêm và không cần lo thức giấc giữa đêm vì đổ mồ hôi.

2. Vải lanh

Nếu bạn đang băn khoăn mùa hè nằm drap gì thì có thể chọn drap được làm từ vải lanh khi đây là một chất liệu drap giường cho mùa hè được đánh giá cao từ người dùng. Với đặc tính thoáng khí, mát mẻ và nhẹ nhàng, drap làm từ vải lanh đem đến giấc ngủ dễ chịu. Bên cạnh đó, vải lanh cũng là một chất liệu khá bền và dễ dàng bảo quản.

3. Satin

Vải satin là một loại vải mềm mịn và bóng mượt, thường được sử dụng để làm drap. Với vẻ đẹp sang trọng và sự mềm mại, vải satin là lựa chọn phổ biến hiện nay. Đặc điểm của vải satin là có một mặt láng bóng và một mặt nhám, tạo ra một hiệu ứng thị giác đẹp mắt khi sử dụng. Vải satin cũng có khả năng tạo cảm giác mát mẻ và thoáng khí, tạo điều kiện tốt cho việc duy trì nhiệt độ thoải mái khi ngủ.

4. Tencel

Tencel là một chất liệu cao cấp ược sử dụng phổ biến trong ngành sản xuất ga giường Tencel mà khi chọn drap cho mùa hè bạn không nên bỏ qua. Nó cũng được đánh giá là chất liệu drap cao cấp khi sở hữu những đặc tính ưu việt.

Với thành phần chính là sợi gỗ tự nhiên, drap làm từ vải tencel có độ bền cao và khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt. Bên cạnh đó, tencel cũng có tính năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi. Nhờ vậy, sử dụng drap từ vải lụa tencel giúp bạn an tâm vào giấc nồng và tận hưởng trải nghiệm ngủ ngon suốt đêm.

5. Vải Bamboo

Vải Bamboo là những sợi vải tổng hợp từ cellulose chiết xuất từ sợi tre kết hợp cùng với một số chất phụ gia an toàn để tạo nên cấu trúc sợi vải bền vững.

Với độ mềm mại và mát mẻ, drap làm từ loại vải này sẽ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái và không bị bí nóng. Chất liệu này cũng được nhiều người lựa chọn vì có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và kháng khuẩn tự nhiên, giữ cho drap luôn sạch sẽ và luôn như mới mới.

Tuy nhiên, khi chọn drap làm từ vải bamboo, bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc của vải, hay quá trình sản xuất để đảm bảo tính bền vững và an toàn cho sức khỏe. Nhiều loại drap làm từ vải bamboo hiện nay pha trộn với các chất liệu khác hoặc sử dụng hóa chất để sản xuất, có thể gây hại cho sức khỏe và môi trường.

Trên đây là một số chất liệu drap nên ưu tiên trong mùa hè để đảm bảo giấc ngủ mát lành và dịu êm. Tuy nhiên, khi chọn drap, bạn cũng cần lưu ý đến cả kích cỡ, kiểu dáng và màu sắc để phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách của mình và các thành viên trong gia đình.

Cách bảo quản drap mùa hè từ chuyên gia

Bên cạnh chọn drap cho mùa hè, việc bảo quản drap cũng rất quan trọng để giữ cho sản phẩm luôn mới và sạch sẽ trong quá trình sử dụng và gắn bó lâu dài. Theo các chuyên gia, drap cần được thay đổi và giặt đều đặn mỗi tuần để loại bỏ vi khuẩn và mồ hôi tích tụ trên vải, nhất là vào thời điểm hè nắng nóng.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm giặt là đặc biệt cho vải mềm, không chứa chất tẩy mạnh nhằm bảo vệ sợi vải và giữ cho màu sắc drap không phai nhạt. Khi giặt drap, nên chọn chương trình giặt nhẹ, không vắt quá mạnh và phơi trong bóng râm để tránh nhăn và phai màu.

Ngoài ra, khi sử dụng, nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp và giữ drap trong môi trường khô ráo, tránh ẩm ướt. Khi không sử dụng, bạn nên gấp drap lại và bảo quản trong tủ để tránh bụi bẩn và côn trùng.

Trên đây là những bí quyết chọn drap cho mùa hè và cách bảo quản drap từ chuyên gia. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho việc chọn drap của bạn trở nên dễ dàng hơn và đem lại giấc ngủ thật sự thoải mái và mát lành trong những mùa hè oi bức.

Danh mục tin tức

Từ khóa